๊Update » จ.เชียงใหม่ ร่วมกับ ททท. จัดงานมหกรรมดนตรีและศิลปะ ครั้งใหญ่ส่งท้ายเดือนกันยายน

จ.เชียงใหม่ ร่วมกับ ททท. จัดงานมหกรรมดนตรีและศิลปะ ครั้งใหญ่ส่งท้ายเดือนกันยายน

23 กันยายน 2024


จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานมหกรรมเสน่ห์ไทย @เชียงใหม่ : Chiangmai Art and Music Festival กระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ส่งท้ายเดือนกันยายน 10 วันเต็ม
.
วันนี้ (21 ก.ย. 67) ที่ลานประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ. เชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเปิดงานมหกรรมเสน่ห์ไทย @เชียงใหม่ : Chiangmai Art and Music Festival  ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะร่วมกันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-29 กันยายน 2567 เพื่อเป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่  พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวในเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว ภายใต้นโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว IGNITE Thailand เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว และเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก
.
ซึ่งงานมหกรรมเสน่ห์ไทย @เชียงใหม่ : Chiangmai Art and Music Festival ได้กำหนดจัดขึ้นทั้งหมด 10 วันเต็ม ในรูปแบบของกิจกรรมการแสดงดนตรีและการแสดง Performance ภายใต้แนวคิด Music Hopping “Harmony & Art Performance” และจะมีการหมุนเวียนและกระจายสถานที่จัดงานขึ้นในพื้นที่ที่เป็นแลนด์มาร์คของตัวเมืองเชียงใหม่ ที่ผ่านการประดับตกแต่งบรรยากาศของเมืองในรูปแบบ Art Installation Mapping Projection ประกอบด้วย ลานประตูท่าแพ , ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ , หน้าห้างฯ เมญ่า , More Space และลานข้างโรงแรม Dusit d2 เชียงใหม่ไนท์บาซ่า
.
สำหรับกิจกรรมไฮไลท์ของงาน จะประกอบด้วยกิจกรรมที่เป็นเสน่ห์ไทย 5 Must ประกอบด้วย 1. Must Taste-อาหารและเครื่องดื่มที่ต้องมากิน , 2. Must Try-สิ่งที่ต้องมาลอง ด้วยการเที่ยวไปรอบๆ เมืองเชียงใหม่ ซึ่งจะมีของที่ระลึกประจำจุดต่างๆ ให้ , 3. Must Buy-สิ่งที่ต้องมาซื้อ ซึ่งจะพบกับโปรโมชั่นสิ่งของต่างๆ ที่ร่วมกับทางโรงแรม ร้านอาหาร และสถานบันเทิงในจังหวัดฯ ที่มาถึงแล้วต้องมาอุดหนุน , 4. Must Seek-กิจกรรมที่เป็น Unseen ต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่อง Music Hopping ที่จะต้องไปสัมผัส และ 5. Must See-สิ่งที่ต้องมาดูและมาชมภายในงาน  ก็จะเป็นในเรื่องของการแสดงดนตรี คอนเสิร์ต และงานศิลป์ต่างๆ
.
โดยตลอดช่วงของการจัดงาน จะมีวงดนตรีและศิลปินนักร้องชั้นนำของประเทศไทย ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาเล่นคอนเสิร์ตตามเวทีต่างๆ เพื่อมอบความสุขและความสนุกให้กับผู้ร่วมงาน อาทิ บุรินทร์ , ตู่ ภพธร , เจนนิเฟอร์ คิ้ม , The Toys , วง Mean , นุนิว , the richman toy , วง Yesterday , วง Season Five รวมถึงวงดนตรีเพื่อชีวิตอย่าง วงคาราบาว  นอกจากนี้ ยังมีศิลปินนักร้องชื่อดังในท้องถิ่นของจังหวัดเชียงใหม่มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย
.