๊Update » คณะมนุษย์ศาสตร์ มช. เตรียมจัดงานฉลองครบรอบ 60 ปี แห่งการก่อตั้งคณะมนุษยศาสตร์

คณะมนุษย์ศาสตร์ มช. เตรียมจัดงานฉลองครบรอบ 60 ปี แห่งการก่อตั้งคณะมนุษยศาสตร์

21 สิงหาคม 2024

คณะมนุษย์ศาสตร์ มช. เตรียมจัดงานฉลองครบรอบ 60 ปี แห่งการก่อตั้งคณะมนุษยศาสตร์ ย้อนรำลึกถึงประวัติศาสตร์ของแหล่งผลิตกำลังคนคุณภาพของประเทศ “สร้างมนุษย์ จาก มนุษย์”
.
วันนี้ (20 ส.ค. 67) ที่ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ระพี แสงสาคร รองคณบดีคณะมนุษยศาสตร์ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พศุตม์ ลาศุขะ รองคณบดีคณะมนุษยศาสตร์ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กรวรรณ พรมแย้ม ผู้ช่วยคณบดีคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมจัดงานเฉลิมฉลองเนื่องในวาระโอกาสครบรอบ 60 ปี แห่งการก่อตั้งคณะมนุษยศาสตร์ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 คณะที่ได้รับการจัดตั้งขึ้นในระยะเริ่มแรกของการก่อตั้งมหาวิทยาละยเชียงใหม่ โดยกำหนดจัดงานขึ้นในวันเสาร์ ที่ 31 สิงหาคม 2567 เพื่อรำลึกถึงประวัติศาสตร์และเฉลิมฉลองความสำเร็จของคณะมนุษย์ศาสตร์ แหล่งผลิตกำลังคนคุณภาพของประเทศ ตลอดระยะเวลา 60 ปี ที่ผ่านมา รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของคณะ และกระชับความสัมพันธ์เพื่อสร้างเครือข่ายระหว่างศิษย์เก่า ซึ่งจะนำไปสู่ความร่วมมือและการสนับสนุนในด้านต่างๆ
.
โดยในวันดังกล่าวจะมีกิจกรรมให้เข้าร่วมมากมาย เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป จะมีพิธีทำบุญวันคล้ายวันสถาปนาและพิธีทำบุญครบรอบ 115 ปีชาตกาล ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.หม่อมหลวงตุ้ย ชุมสาย และบุรพชน รวมถึงพิธีสืบชะตาแบบล้านนา ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.หม่อมหลวงตุ้ย ชุมสาย HB7804
.
ส่วนในช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 17.00 น. จะมีการจัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีคณะมนุษยศาสตร์ ซึ่งจัดขึ้นภายใต้ธีม “Bridge to Livable Future” คืนสู่เหย้าชาวมนุษยศาสตร์ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษาเก่ากับนักศึกษาปัจจุบัน ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมีกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การมอบรางวัลให้แก่นักศึกษาเก่ารุ่นใหม่ดีเด่น , กิจกรรมเล่นเกมชิงรางวัลพิเศษ , กิจกรรมแจกรางวัลพิเศษทองคำ จำนวน 6 รางวัล , การจัดคอนเสิร์ตเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี (Home Coming Day) โดยผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสกับความอบอุ่น ความสนุกสนาน และความประทับใจ ที่สำคัญคณะมนุษยศาสตร์ได้จัดเตรียมบูธอาหารที่ขึ้นชื่อในจังหวัดเชียงใหม่มาคอยต้อนรับผู้ร่วมงานทุกท่าน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษอื่นๆ ให้เข้าร่วมอีกมากมาย อาทิ กิจกรรมทางวิชาการ , กิจกรรมเดิน-วิ่ง Virturl Run “มนุษยศาสตร์ 60 ปี 60 กิโลเมตร” และการจัดนิทรรศการมนุษยศาสตร์ 60 ปี
.
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจจะมาร่วมเป็นหนึ่งของความทรงจำที่จะเกิดขึ้นไปพร้อมๆ กันกับทางคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สามารถกดซื้อบัตรเข้าร่วมงานได้ง่ายๆ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผ่านทางเว็บไซต์ https://cmu.to/human-60year-register